10 điều cần tránh khi bắt đầu kinh doanh online

Theo Entrepreneur, để thành công trong kinh doanh trực tuyến, bạn không chỉ cần danh sách những việc phải làm, xây dựng uy tín mà còn cần rất nhiều yếu tố khác.

Không có một kế hoạch tấn công

Kinh doanh trực tuyến không đòi hỏi bạn phải có một kế hoạch chỉn chu, nhưng cũng phải có. “Mọi người coi các kế hoạch kinh doanh như bài tập về nhà và không muốn làm nhưng việc lập kế hoạch đã giúp tôi có được thành công như hôm nay”, Tim Berry, Chủ tịch Công ty phần mềm Palo Alto và tác giả một cuốn sách về hướng dẫn lập kế hoạch kinh doanh chia sẻ.

Sujan Patel, Phó chủ tịch tiếp thị tại Công ty phần mềm When I Work cho biết: “Bạn không cần một bản kế hoạch kinh doanh dài 20 trang để thành công. Quan trọng là bạn cần phải biết khách hàng của mình là ai, bạn đang bán thứ gì và những gì mọi người sẵn sàng trả tiền cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn”. Ngoài ra, bạn cần phải xác định cần bao nhiêu vốn và khi nào có thể hoàn lại.

Tập trung quá nhiều vào những thứ nhỏ

“Đầu tiên, bạn cần phải đạt kết quả tốt nhất ngay khi bắt đầu”, Steve Tobak, người sáng lập của công ty chiến lược kinh doanh Invisor Consulting cho biết. Lời chỉ dẫn này rất đúng, nhưng các chủ doanh nghiệp mới thường gặp rắc rối khi chú ý vào tiểu tiết.

10 dieu can tranh khi bat dau kinh doanh online hinh anh 1

Nhà kinh doanh thường mất thời gian quý báu của mình do tập trung vào những thứ như danh thiếp của bạn sẽ như thế nào, thiết kế logo ra sao. Thay vào đó, hãy tập trung vào nhiệm vụ làm thế nào đẩy nhanh quá trình nâng cấp doanh nghiệp của bạn.

Không lo lắng về tiền bạc

Hãy lạc quan – không chỉ về tiền bạc. “Hãy xác định điều hành công ty bạn cần bao nhiêu tiền, định mức chi tiêu thế nào và chắc chắn đưa ra một kế hoạch thực hiện”, Tobak cảnh báo.
Các chủ doanh nghiệp thường cạnh tranh trong việc huy động vốn khi đã quá muộn. Thay vào đó, nhà sáng lập nên có một kế hoạch tài chính chi tiết những khoản quan trọng, và cần bao nhiêu để đạt được mục tiêu này.

Đánh giá thấp sản phẩm của mình

Kinh doanh một sản phẩm hay dịch vụ bất kỳ, hãy định giá xứng với sản phẩm và lợi nhuận cần có.

10 dieu can tranh khi bat dau kinh doanh online hinh anh 2

Cynthia Salim, người sáng lập và giám đốc điều hành của thương hiệu Citizen’s Mark, đưa ra giá khởi điểm cho sản phẩm của mình ở mức 425 USD sau khi xem xét chi phí lao động và nguyên liệu. “Giá đó là mức cần thiết phải đạt được”, cô Salim cho biết. Khi doanh nghiệp phát triển, hãy tiếp tục điều chỉnh mức giá.

Bỏ qua dịch vụ khách hàng

Với rất nhiều các giao dịch diễn ra trên Internet, nhiều người kinh doanh dễ quên rằng khách hàng có thể quay lại trang web của bạn nếu trước đó họ từng có một “thương vụ thành công”.

“Hãy chắc chắn bạn có cách để tương tác với những người ghé thăm trang web của bạn, thông qua chat trực tiếp, khảo sát, email hoặc điện thoại”, ông Tobak cho hay.

Ngoài ra, hãy giám sát các trang truyền thông xã hội để có được thiện cảm của khách hàng và kiểm tra các trang web giống như Yelp – một website mà người khách hàng dùng để chia sẻ khen chê về các sản phẩm mua được tại các cửa hàng, dịch vụ… Điều này giúp bạn biết những khách hàng không hài lòng với lần mua trước và cải thiện chúng.