3 cách xây dựng quan hệ thành công với khách hàng

1. HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

Trong hoạt động maketing online thì việc tương tác và hỗ trợ khách hàng một cách tối ưu, đúng thời điểm là điều cực kỳ quan trọng.

Theo một nghiên cứu gần đây cho thấy có đến 81% khách hàng sẵn sàng trả tiền cho những trải nghiệm có chất lượng. Điều này cho thấy sự tương tác với khách hàng cũng vô cùng quan trọng, không kém gì so với chất lượng của chính bản thân sản phẩm mà bạn cung cấp cho khách hàng.

Với sự chủ động hỏi thăm khách hàng ngay khi họ ghé thăm website của bạn, chắc chắn rằng họ đang cảm thấy rất thoải mái khi nhận được sự hỗ trợ cần thiết trong quá trình tìm hiểu sản phẩm, dịch vụ. Họ cần được tư vấn trước khi ra quyết định mua sản phẩm, dịch vụ và cần được hỗ trợ trước và trong khi sản phẩm gặp vấn đề.

 2. HIỂU ĐƯỢC GIÁ TRỊ VÀ DUY TRÌ NHỮNG GÌ BẠN CUNG CẤP CHO KHÁCH HÀNG

Sự tương tác với khách hàng là vô cùng quan trọng. Không phải sau khi bán được sản phẩm là xong mà bạn cần duy trì sự quan tâm cả về sau. Đó là yếu tố hàng đầu giúp bạn tiếp tục xây dựng niềm tin và tiến dần đến sự thành công nhờ các mối quan hệ khách hàng lâu dài.

Đồng thời, bạn cũng cần duy trì, nâng cao chất lượng sản phẩm/dịch vụ, và bằng cách liên tục đưa ra cách thức mới để những trải nghiệm mua hàng của khách trở nên dễ dàng và thú vị hơn. Đó là những yếu tố giúp bạn có được mối quan hệ tốt với khách hàng của mình về lâu về dài.

 

3 cách xây dựng quan hệ thành công với khách hàng

 Sự tương tác với khách hàng là vô cùng quan trọng

 

3. NHẬN RA VÀ ƯU TIÊN NHỮNG KHÁCH HÀNG ĐẶC BIỆT

Trong hoạt động maketing online chúng ta coi trọng mọi khách hàng là như nhau nhưng vẫn có những trường hợp đặc biệt cần được bạn ưu tiên phục vụ trước. Điều đó sẽ khiến cho họ cảm thấy hài lòng và có thể gắn bó lâu dài với bạn. Một nghiên cứu gần đây khẳng định có đến 42% người tiêu dùng phàn nàn trên các mạng xã hội rằng họ mong muốn có được những phản hồi nhanh chóng hơn. Một khi có quá nhiều khách hàng thì bạn cần bạn phải biết phân bổ thời gian và nguồn lực hiệu quả, đồng thời cần phải biết cách phán đoán những khách hàng đang gấp và cần bạn hơn để dành phần ưu tiên cho họ.

Hãy không ngừng trau dồi cho mình những trải nghiệm về khách hàng, thành quả sẽ rất xứng đáng với những doanh nghiệp thấu hiểu khách hàng nhất!

——

Mọi thắc mắc cần tư vấn xin gửi về email: info@mitek.vn hoặc gọi cho chúng tôi

   1900 1238 |  (+84)28 5404 1919 |0909 657 477 (Mr.Tuấn)


Có thể bạn quan tâm